Chuyện ông hoàng nhạc vịt

Ở xứ Annammite, lương 1 nhạc công dàn nhạc giao hưởng từ khoảng 3-5 triệu, thấp hơn bà bán nước chè ở ga Hàng Cỏ (chém đẹp của mình cốc trà chanh Nestea thêm nước hẩm và thìa đường). Ấy là của dàn nhạc "QUỐC GIA", lớn nhì Đông Nam Á. Mỗi năm không biết Dàn nhạc giao hưởng sáng đèn được mấy lần (như ảnh - xin lỗi là mình duy nhất được xem giao hưởng cũng tịnh nhìn đèn trên trần Nhà hát Nậy), nhưng hình như sau 1 đêm diễn họ được thù lao 600k đến 1 triệu.




Đoán chắc là 95% dân Việt như mình, đi nghe giao hưởng cũng chỉ nhìn trần Nhà hát xem đèn. Chả biết cái sonata với cái concerto là cái gỉ cái gì, không phân biệt vilon với viola thậm chí cả nhị cũng cò cưa kéo kéo chắc cũng giống nhau cả, rồi không biết cái ông mặc cái áo đuôi tôm múa cái đũa làm đếch gì mà ngắc ngư như ông say rượu, đơn giản còn chưa biết đến gõ, dây, hơi chứ đừng nói cung này, cung nọ, đô trưởng, la trưởng, la thăng hay kim tiến, ngực lép hay chính chủ. 


Mà mấy thứ đó, nghe đâu ở bên chốn tư bản giãy chết, bọn mũi lõ nó biết từ nhỏ. Cách đào tạo của nó, cũng như ta thấy mấy câu chuyện cụ Giáp vẫn chơi piano cho cụ Hà nghe, hay như chuyện ông giáo Tạ Bửu vẫn chơi violin trong khoảng không Bách Khoa rồi cụ giáo Nguyễn Thúc Hào kéo violin giữa núi rừng Thạch Thành trong những ngày chiến tranh ác liệt, và nhiều nữa... những lớp đi trước cụ Chín cả 2,3 thế hệ cũng được trang bị cho mình một kiến thức cơ bản, có thể chơi 1 nhạc cụ, đọc được bản nhạc...


Thế cho nên một 9, chứ đến 10 có nói nó vẫn chửi, nó vẫn xem là ngụy. Thậm chí, nói vô phép chứ Văn Cao sống lại khéo nó cũng đòi thay cả ... quốc ca. Vì nó là cái ngữ lắm tiền.

Mà tiền ấy, cũng do 95% Annammite mình cả.


Annam mình mà lên mạng, chém gió thì thôi rồi. Cho nên em Phụng Hoàng thừa cơ cho một bài, khối thằng đòi chốc mả cha "cái thằng Nguyễn Ánh 9".


Đất nước nó vậy, cụ 9 đừng buồn. Con đã nói, Văn Cao sống lại mà nói thế, nó còn cho ra bã.


Người thông minh, xem đó là một ý kiến cá nhân cần xem xét (cô quả thánh thiện, xứng đáng quá khi được gọi là con họa my của làng nhạc). Bét ra cũng như thế, không cứ tung hê lên tất cả.



Bạn mình nó nói, Mẽo có đưa tiền sang Phù Tang, nó làm được tàu ngầm bơi bên này sang bên kia đại dương, làm con robot như người, đưa sang Kimchicủcải nó thành con Rồng, đơn cử cũng cái máy gàu ngoạm Hyundai trên xứ Annam chỗ nào cũng thấy. Nhưng nếu Mẽo nó là đồng minh, ta vẫn cứ cưa bom, làm tàu ngầm kiểu Thái Bình. Bản chất nó là như thế, nên không thay đổi được.

Nhận xét