Vụ Xu chiêng và Nghị định 71

- Vụ Xu chiêng: Đùng 1 cái, mấy anh nhà báo hoặc lều báo rỗi hơi không bóp vú được vợ hoặc mấy con cave nên quay sang bóp xu-chiêng (hoặc gọi là coóc-sê, áo ngực...) thấy lổn ngổn mấy cái túi chất lỏng, mấy hòn trơn trơn... nên lu loa nó là chất độc, xuchiêng Trung Quốc độc hại... rồi một trào lưu rạch xu-chiêng ầm ầm của chị em. mấy bà tiểu thương chợ Vinh méo mặt, báo chí tha hồ vào cuộc, khắp n
ơi rạch và kiểm tra, đếch cần biết rằng mấy cái đó nó chẳng có tác hại gì, chỉ là như mấy ngón tay mấy ông suốt ngày sờ vú vợ, con em... Rồi đến khi Quatest1 báo cho cái kết quả phân tích chỉ là dầu khoáng, polystyren thì báo chí im như chó đập trật, không dám hé một câu. thảng thì ỉa ra câu rằng PAH nếu quá thì sẽ gây ung thư (trong khi VN chưa có giới hạn cho phép của chất này). Mấy thằng nhà báo mất dạy chắc mai mốt chuyển từ sờ xu-chiêng hình như đang sang sờ si-lip, ít hôm nữa lại giật lên cái tin xi-lip của chị em có gắn thêm quả dưa chuột hoặc sextoy cũng nên. Chỉ khổ mấy chị em lỡ tay rạch áo, càng khổ cho mấy tiểu thương hàng hoá bị bọn quản lí thị trường tịch thu, rạch rạch. Cấm không được nửa lời xin lỗi của bọn báo mất dạy, y như cái hồi tung tin lợn, gà, bây giờ lại là lợn có chất an thần. Một xã hội mất hết niềm tin, một xã hội tung hê là thượng tôn pháp luật mà từ tài chính, ngân hàng cho đến bà bán xu chiêng ngoài chợ Vinh cũng bị mấy thằng trẻ con học đòi làm báo nó dắt mũi, nó ỉa cho 2 dòng trên báo là cứ thành phong trào này nọ, đời thổ tả đếch chịu được!

- Nhân cái chuyện Nghị định 71 của Chính phủ, mấy hôm nay mấy anh trẻ trâu ngồi chửi đổng anh họ Đinh. Đấy, cứ đọc quanh quất mấy cái thông tin tù mù mà có ai chịu đọc kĩ cái Nghị định 71 là cái quái gì. Liên quan đến nội dung mà các trẻ trâu mấy hôm nay chửi đổng nó như thế này: Trong điều 8, mục 3, nghị định này nói rất rõ rằng, xe 2 bánh sẽ bị phạt từ tám trăm đến triệu hai khi không chuyển quyền sở hữu theo quy định. Không có bất cứ một từ nào nói đến, thậm chí ám chỉ đến việc, xe đi mượn khi tham gia lưu thông sẽ bị phạt với các mức trên, như các báo hai ba bữa nay rầm rộ đưa tin. Đây là một chuyện bình thường, chẳng qua do người dân mù đọc, các cán bộ làm luật có mồm mà không phọt được câu cho nên hồn. Làm luật mà không phổ biến cho dân thì điều chỉnh làm gì. Thế mới hiểu ở đất nước mình dân còn lắm nhọ lắm, sáng nay đi chợ mới thấy các bà chửi anh A# điên cuồng, từ bà bán cá chí đến chị bán rau... Và nhất là các bạn sinh viên, là lớp được xem như trí thức nhất, nhanh nhạy nhất thế mà cũng đéo cần xem nó cụ thể, cụ tỉ như thế nào, phọt lên facebook những lời - xin lỗi là không bằng mấy bà bán rau ngoài chợ mình nghe được hồi sáng. Tri thức của VN là thế đó? Người ta có chịu hiểu cho anh # là các cụ đã nói "Nhà giột từ nóc", nóc ở đây là ai? Là cái chốn hoạch định chính sách, là Chính phủ-cơ quan hành chính cao nhất. Thử hỏi để đưa ra cái Nghị định có phải mỗi anh # kí cái tờ trình không? Phải tham mưu từ anh Tài chính, Công an, Nội vụ, UBND các tỉnh, thành... năm này qua năm khác mới lòi được cái quy định đó, cho nên đừng nói "Cháu chịu bác Thăng" mà hãy than rằng: "Cháu chịu cái chính sách của đất nước này" đi ạ, thượng bất chính thì hạ tất loạn, cả một hệ thống chứ có mỗi anh #, anh ấy chỉ là người đứng mũi chịu sào, thật khổ (Mặc dù viết những dòng này, bản thân mình hận anh # nhất vì cái vụ giục các đàn em cấp dưới làm hồ sơ với tốc độ tên lửa, đến những thằng tôm tép như mình cũng khổ lây vì cái deadline mà anh ấy đề ra).

Nhận xét