Bài từ Yahoo Blog (3): Cô Việt Hà

Khoa mình nổi nhất là tên Hà, để kể tên nhá
BM Khoa học đất có cô Cao Việt Hà, cô (chị) Lệ Hà (đồng hương đồng khói) Mẹ Mieu Mariam (Mary).
BM Công nghệ Môi trường có cô Lý Hà, cô Thu Hà
BM Nông hoá có thầy Như Hà, cô Thu Hà
BM Quản lý MT có cô Bích Hà
... Thật là prồ
Cô Lý Hà dạy mình được 15 tiết môn Xử lí nước thải, cô Nguyễn Thu Hà (GIS) thì làm chủ nhiệm hồi năm nhất, chị Lệ Hà là một nhân vật được mình tham khảo nhiều nhì khi đi làm thực tập sau anh Dũng bên Lab Công nghệ MT, thầy Như Hà cũng dạy mình 30 tiết Chỉ thị sinh học MT...
Cô Việt Hà dạy môn Thổ nhưỡng, hướng dẫn luôn thực hành Thổ nhưỡng và môn Hoá học đất của thầy Thành.
Quý cô lắm, ngồi trong lớp hăng say phát biểu, đi thực hành nghiêm túc mà môn Thổ nhưỡng lại No Five (số phận mà: ghét của nào, à. điểm thấp môn nào nó rào môn ấy).
Cô Hà cũng nghiêm như bất kì ai bộ môn Khoa học Đất: vào học muộn, ra ghế đá chơi, tiết sau vào "Tôi ghét nhất đang dạy mà có ai đó cắt ngang", đi thực hành muộn 5 phút, về! Nếu có nhóm khác chưa làm thì làm cùng, nếu không kì sau đóng tiền học lại.
Thằng Đức sex nói cô quát mà như cười, nói nhanh nên không ngờ là cô quát. Đến lúc sau cô hỏi: "Anh này, tôi quát anh mà anh cười à?", trả lời là: "Em tưởng cô đang nói chuyện gì, có nghì là cô mắng em đâu!".
Cô là con gái Giáo sư Cao Liêm - ông tổ của ngành Thổ nhưỡng trường mình.
Cô đi học đại học bên Nga, làm một lèo lên Tiến sĩ khoa học ( Luận án về Kali nhưng viết bằng tiếng Liên Xô nên mình chả hiẻu gì). 36 tuổi cô là Phó chủ nhiệm Khoa. Hoành tráng!
Cô có đứa con gái tên Lan, có lần 20/11 đến nhà cô, cô nói: "Còn có 15 năm nữa" eo ơi, muốn làm rể của cô mà lâu quá! Hehe!
Nhớ có lần đi phân tích Nitrat trong đất mình cho axit salicilic vào thế nào mà khói bay mù mịt, mấy đứa ho sặc sụa, cô mắng cho tơi bời! Sau đó! OK, kết quả tốt! 9 điểm (không hiểu là khói bay từ phương nào nữa). À, còn nhớ có lần đi thực tập Thổ nhưỡng, khi nghe nói KHĐ50 có mười mấy anh xuống khoá, cô bỏ mấy đứa đang lóng ngóng làm chạy xuống bảng tin xem. Lớp KHĐ50 cô chủ nhiệm, cô quan tâm là thế!
Cô Việt Hà mà ngồi hội đồng chấm tốt nghiệp thì hỏi "khoai" phải biếtm, toát mồ hôi luôn! Năm rồi cô ngồi hội đồng với thầy Trần Văn Chính, thầy Trịnh Quang Huy, thầy Phan Trung Quý và cô Hà Thị Thanh Bình... Một hội đồng... kinh khủng cho những ai lơ tơ mơ. Nhưng với những đề tài hay cô lại góp ý rất prồ.
Cô còn hát rất hay nữa, ai nghe cô biểu diễn hôm 20/11/2008 với ông Phó Giám đốc sở TNMT thì mới cảm nhận được, hay "kinh hoàng" luôn!
Thỉnh thoảng vẫn gặp cô, hỏi han chuyện học hành, sach vở...
Ước gì ... lại quay lại thời giảng đường ngày xưa ấy.
Giờ không được lên giảng đường nữa, nhớ các thầy cô ...


Đăng ngày: 02:35 26-03-2009

Nhận xét