Bài từ Yahoo Blog (1): Điểm chín và thầy Đông

Buồn lắm nhé, đời sinh viên của mình không hề được 1 con 1o, môn Tin dự định là 10 thì được 9.4 không thể làm tròn lên được, thầy Dũng thật là bon chen, có 0.1 điểm mà cũng không nâng lên được, bài thi cuối kì thầy còn chi li đến cách căn lề, tab tiếc, Nhưng cũng thanks alot, nhờ thầy bây giờ có thể đánh máy bằng 3 ngón mà vẫn nhanh như ai ơi, thằng cu ngoài quán Photo còn khen nữa là...
Con 9 đầu tiên đời sinh viên... môn Vật lý A1.
À, riêng nói chuyện đi học ngành Môi trường cũng hay, năm mình học các thầy muốn "thử nghiệm" hay sao mà cho học những môn rất ác. Toán thì học những mấy thứ: Giải tích 1, Đại số và Hình học Giải tích, Giải tích 2, người bình thường học có 4 trình mà dân Môi trường học tận 11 trình toán, may mà không trượt môn nào.
p/s: Chuyện ngoài lề của entry: ngày xưa đi học cấp 3 rất chi là kém Toán, trong khi 2 ông anh trai cực đỉnh, anh Quang thi Đại học được 10 nữa kia mà, đậu sư phạm Vinh ngành Toán mà không đi. Mình ngày bé chỉ sợ không phải là con "thật" của bố, một thứ lai lai, vì bố giỏi toán, mình ngày bé chỉ yêu văn thơ. Đọc hết "Những người khốn khổ" của V. Hugo, "Tấn trò đời" của H. de Banzac, Kịch của Molie, "Sông Đông êm đềm", Chí Phèo, Sống mòn... 
Ghê nhất là môn Vật lí, dân tình (như dân Quản lý Đất đai, KHĐ - nói trong khoa cho dễ liên tưởng) học Vạt lí đại cương chỉ có 3 trình (kiêm luôn thực tập) trong khi dân Môi trường học 2 lí: A1 (3 trình), A2 (5 trình) và thực tập (1 trình). Bây giờ có ai còn nợ Lý A2 đố mà trả nợ, vì không có ai học giống,dân MT hoành tráng mà, một mình một kiểu, không theo ai, may thay là kì vừa rồi những đứa nào nợ thầy Đông mở lớp cho học hết. Đứa nào cũng qua, dì Hạnh "hâm" được 9, thằng Tú hâm không học j (chắc chắn) mà cũng 6. Thầy thật dễ mến, dễ tính và điểm cũng dễ nữa. Hì hì!
Thầy - TS. Trần Đình Đông, dạy môn Vật lý A1 cho dân Môi trường.
Khắc hoạ thầy:
- Người béo, thấp (1.50m có lẻ)
- Hay cười
- Tóc bồng bềnh (hồi năm mình học)
- Chữ đẹp
- Siêng viết bảng (vẽ hình)
Hầu như ngày trước đi học những gì thầy dạy mình đều nhớ ngay tại lớp, thầy chỉ dạy phần nào thi (nhưng cũng gần hết quyển sách của Lương Duyên Bình dành cho sinh viên Kỹ thuật bên Bách Khoa, Xây dựng...). Thầy là Head of Department of Physics mà.
Bây giờ vẫn còn nhớ những phép biến đổi của gia tốc, vận tốc hướng tâm, biến đổi Bernulii, phương trình động học chất lỏng, Entropy, Entanpy (mặc dù những thứ vĩ mô này rất củ chuối).
Thầy có những ví dụ rất hay về lực hấp dẫn, lực Archimette, về hàm sóng (không như cô Thu sau này dạy Lý A2 về hàm sóng de Broigh, về vật đen tuyệt đối mà không hiểu gì).
Phần giao thoa sóng cơ thầy nói về những con sóng mặt hồ, con sóng đại dương, những con sóng trong lòng người và cả những cơn sóng ... tình nữa. Nghe lãng mạn lắm... Hay nhất là được nghe thầy nói về "Sóng Sinh học" được đưa ra bởi GS Hoàng Phương... Biết đâu những hiện tượng kiểu Phan Bích Hằng đi tìm mộ cũng là sự khẳng định cho sóng sinh học, trường sinh học sao.
mỗi một con người là một nguồn năng lượng vĩ đại. Chúng ta có thể sinh ra sóng. Mỗi người sở hữu một hàm sóng riêng, có biên độ, chu kì,... khác nhau. hai người khác nhau thì có 2 hàm sóng khác nhau...
Khi người ta chết đi, ... hàm sóng không mất đi vì hàm sóng của con người được nuôi dưỡng trong một trường sinh học, sóng không tắt dần mà sóng dao động mãi mãi.
Có những người có khả năng đặc biệt nên có thể nhận được sóng người khác. giống như một cái radio có thể "bắt sóng". Họ không chỉ bắt được sóng của người sống mà còn bắt được sóng của những người đã mất, có thể trong giấc mơ hay sau một biến động tâm lý...
Lý thuyết của GS Hoàng Phương chưa có ai phủ nhận, nhưng cũng chưa ai chứng minh nó đúng vì hàm sóng của con người biểu thị thế nào bằng phương trình toán học.
Như một triết gia ấy nhỉ.
Em cũng chưa hiểu gì nhưng chỉ biết sống thế nào để mai sau có về gặp cụ Các Mác, hồ Chí Minh thì con cháu nếu có bắt được sóng con "để lại" không phải tá hoả lên vì còn để lại khoản nợ khổng lồ hay những điều tai tiếng.
Cảm ơn thầy vì điểm 9 thầy cho và những bài giảng lí thú
Điểm 9 không phải do thầy "dễ" đâu mà do mình làm được đó, 5 câu với 2 bài tập và 3 câu lí thuyết. 2 câu bài tập làm OK còn 1 câu lí thuyết chỉ viết sai một chỗ ở phương trình Bernuli do lỗi kĩ thuật. Điểm xứng đáng!


Đăng ngày: 03:31 26-03-2009

Nhận xét